Dịch vụ VAS hay dịch vụ giá trị gia tăng là loại hình dịch vụ được các nhà mạng cung cấp cho khách hàng nhằm phục vụ những nhu cầu ngoài nghe và gọi. Hằng ngày, nhiều người, đặc biệt là giới trẻ luôn tiếp xúc với các dịch vụ này. Các dịch vụ VAS có thể kể đến như: nhạc chờ, nhạc chuông, 3G, xem TV trực tuyến, dịch vụ chặn cuộc gọi,… chẳng hề xa lạ gì với các bạn trẻ. Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều dịch vụ chưa thực sự gần gũi với người dùng nên nhà mạng đã dùng nhiều chiêu trò để thuê bao tự động đăng ký, tự động gia hạn dịch vụ gây phiền hà cho người sử dụng. Vậy làm cách nào để kiểm soát các dịch vụ đó để không bị trừ tiền oan, không bị cài đặt những ứng dụng lạ? Cú pháp kiểm tra và hủy dịch vụ VAS của ba ông lớn Viettel, Vina, Mobi sẽ được liệt kê đầy đủ dưới đây.
Kiểm tra và hủy dịch vụ qua tin nhắn:
Đối với mạng VinaPhone: Soạn TK gửi 123
Đối với mạng Viettel: Soạn TC gửi 1228
Đối với mạng Mobifone: Soạn KT gửi 994
Sau khi hệ thống gửi tin nhắn phản hồi, bạn sẽ thấy cú pháp hủy dịch vụ và có thể làm theo để hủy.

Hướng dẫn sử dụng và hủy dịch vụ VAS
Kiểm tra và hủy dịch vụ qua Menu tích hợp
Bạn tìm trong Menu của SIM các dịch vụ đã đăng ký và tắt các ứng dụng, ngừng đăng ký hoặc có thể xóa các ứng dụng không cần thiết. Hãy để ý kỹ thông báo hiện lên khi bạn ấn vào một dịch vụ nào đó bởi chỉ lỡ tay ấn “OK” một lần là bạn có thể mất tong 15.000 đồng tài khoản, thậm chí nhiều hơn thế
Gọi tổng đài hỗ trợ của nhà mạng:
Đối với mạng Viettel: Gọi tổng đài 19008198 (200đ/phút)
Đối với mạng Vinaphone: Gọi tổng đài 18001091 hoặc 9191 (200đ/phút)
Đối với mạng Mobifone: Gọi tổng đài 18001090 hoặc 9090 (200đ/phút)
Hãy tìm hiểu thêm về các dịch vụ này và trở thành người tiêu dùng thông thái; đừng để dịch vụ VAS làm khó bạn.
.NET ASP.NET,
android,
Android app,
Mobile Apps,