Làm thế nào để nhân viên “cháy” hết mình vì startup? (1266 views)

CEO của trung tâm đào tạo và tư vấn kinh doanh Charfen đặt ra cho các nhân viên của mình mỗi buổi sáng một câu hỏi “Những ai muốn trở thành người đặc biệt trong ngày hôm nay nào?” vì ông nhận ra các nhân viên của mình đang không được công nhận đúng khả năng làm việc của họ mặc dù họ luôn năng động và nhiệt tình trong công việc.

Ông tin rằng phong cách và văn hóa làm việc hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm việc: “Tôi nghĩ rằng điều này sẽ thúc đẩy tất cả mọi người từ bản thân tôi đến các nhân viên dám nghĩ và nêu ra các ý tưởng mới để gây ấn tượng với mọi người. Giúp mọi người suy nghĩ tích cực hơn trong công việc hay khi làm việc với khách hàng, đối tác”.

Để trở thành người lãnh đạo tốt, bạn chắc hẳn sẽ cần rất nhiều ý tưởng để làm mới môi trường làm việc cũng như nét văn hóa của công ty. Vậy, hãy tham khảo những gợi ý sau của chúng tôi nhé.

startup

1. Sự khích lệ tinh thần tuyệt vời chính là thể hiện lời khen nhân viên ở nơi công cộng

Đây là cách tốt để khơi dậy nhiệt huyết của cả người được khen và những người chứng kiến nhưng hầu hết những người lãnh đạo đều quên. Mọi nhân viên đều có mong muốn được công nhận sự cố gắng trong công việc bởi những người đồng nghiệp, đặc biệt là cấp trên. Theo một khảo sát cho thấy 82% nhân viên thích một lời động viên hơn là một món quà.

Stephen Twomey, CEO của Traverse City từng khen thưởng một nhân viên trước toàn thể công ty và kết quả hết sức bất ngờ. “Năng suất làm việc của toàn công ty tăng 30%. Tôi không nghe thấy bất kì lời phàn nàn nào về việc đánh giá thấp nhân viên hay yêu cầu tăng lương kể từ lúc đó. Có thể nói, mọi nhân viên đều muốn được truyền cảm hứng từ cấp trên”.

2. Nếu có thể hãy trực tiếp chỉ dẫn cho nhân viên

Tiếp thêm động lực cho nhân viên đều là những điều cần thiết. Nếu nhân viên không thể hoàn thành công việc hàng ngày thì sao bạn có thể trông chờ vào họ sáng tạo hay tạo sự mới mẻ trong công việc?

Bạn phải hiểu rằng nhân viên đang chung thuyền với bạn, đó vừa là nhiệm vụ hằng ngày vừa là nghĩa vụ dài hạn họ phải đảm nhận để cùng xây dựng công ty. Jordan Scheltgen, đồng sáng lập và quản lý nội dung của Cave Social đã có một cách để chỉ đạo công việc cụ thể rất tuyệt vời.

“Chúng tôi áp dụng một hình thức khá hay gọi là “Attack Now”. Đó chỉ đơn giản là một cuộc họp ngắn 20 phút mỗi ngày để giúp các nhân viên nắm được những thông tin và mục tiêu làm việc của ngày hôm đó. Sau đó, từng bộ phận sẽ được chia ra để hỗ trợ các bộ phận khấc nếu các công việc có liên quan đến nhau”, Jordan cho biết.

3. Biết cách lắng nghe

Biết được cảm xúc của nhân viên dù vui hay buồn để đưa ra các giải pháp phù hợp là một điều rất khó khăn, nếu muốn mở rộng doanh nghiệp thì đây là thách thức lớn. Nếu không hiểu được nhân viên đang muốn gì thì công ty bạn sẽ mãi trì trệ, không có sự thống nhất khi làm việc.

Benjamin Snyers, Giám đốc của Social Lab đã từng góp phần rất lớn vào việc tăng trưởng không ngừng của công ty nhờ khả năng quan sát nhân viên cực kì tuyệt vời. Nhờ vào ứng dụng có tên Butterfly, một ứng dụng quản lý cá nhân, Benjamin có thể hiểu được những ai đang bị stress và cảm thấy mệt mỏi trong công việc.

Từ đó ông kịp thời có những biện pháp điều chỉnh trong công việc cũng như những lời động viên, cổ vũ, chia sẻ trong công việc. Đó là “liều thuốc bổ” cho mọi nhân viên nếu đang quá căng thẳng.

lam-the-nao-de-nhan-vien-chay-het-minh-vi-startup

4. Tạo điều kiện cho nhân viên luôn cảm thấy thoải mái khi làm việc

Để nhân viên phát huy hết khả năng của mình bạn cần phải tạo cho họ sự thoải mái. Tại công ty quảng cáo và tiếp thị Gavin Advertising, CEO Mandy Arnold giúp nâng cao hiệu quả làm việc bằng cách tạo ra môi trường làm việc cực kì thoải mái.

“Mỗi thứ hai, chúng tôi có 5 phút cho đồng đội để “cảm ơn” đích danh một ai đó hoặc một nhóm nào đó vì đã hoàn thành tốt công việc. Đó là một sự thúc đẩy cần thiết để các nhóm khác trong công ty noi theo. Những nhân viên khác trong công ty cần biết nhân viên SEO đó đã hoàn thành công việc như thế nào để tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân họ”.

5. Chủ động yêu cầu những góp ý và chuẩn bị tinh thần để nghe những lời nhận xét

Hiểu lầm để lại một tác động tiêu cực lâu dài đến công ty khi nhân viên không hiểu được sự mong đợi của cấp trên.

Sean Douglas, lãnh đạo công ty Goldsboro thường đến gặp các nhân viên để nhận các lời nhận xét từ họ mỗi khi hoàn thành công việc. “Tôi quyết định lắng nghe xem họ nghĩ gì về tôi và tôi đã rất ngạc nhiên bởi phản ứng của họ. Tôi nghĩ rằng tôi đã làm rất tốt, nhưng trên thực tế thì chưa hẳn là tốt. Đó là lúc tôi phải nghe họ giải thích và nhận xét”.

Mỗi lần như vậy, Doulas lại nhận được nhiều kinh nghiệm và thêm hiểu biết về các nhân viên của mình. Bằng cách này, mọi người sẽ được có cơ hội được góp ý và đóng góp vào lối làm việc chung của cả công ty.

Chúc các bạn thành công!

Theo ICTnews

startup,
May be interested posts: